มุกดาหาร จนท.ตำรวจมุก-สะหวัน ยึดรถฟอร์จูนเนอร์ไทยนำข้ามลาว คืนเจ้าของหลังถูกแก้งค์โจรกรรมข้ามชาติเตรียมขาย

เจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดมุกดาหาร ร่วมกับเจ้าหน้าที่ ตม. หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และเจ้าหน้าที่แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว นำรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ถูกแกงค์โจรกรรมรถยนต์ข้ามชาติจากไทย GPS ตรวจเจออยู่ในแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว สนธิกำลังส่งกลับคืนเจ้าของไทย นับเป็นความสัมพันธ์ระหว่างเมืองมุกดาหาร – แขวงสะหวันนะเขต ในระดับท้องถิ่นที่มั่นยืน

วันที่ 4 กค. 67 หน่วยงานเจ้าหน้าที่ตำรวจจังหวัดมุกดาหาร นำโดย พ.ต.อ.สงกรานต์ สันหกรณ์ รอง ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร, พ.ต.อ.พิทักษ์พงษ์ เจริญกุล ผกก.ตม.จว.มุกดาหาร, และ นายวิชาญ เปลี่ยนปลื้ม ผู้อำนายการส่วนควบคุมทางศุลกากร ด่าน จ.มุกดาหาร, เจ้าหน้าที่ฝ่าย สปป.ลาว โดย พ.อ.เวียงคำ อินทะบาน รองกองบัญชาการ ปกส.แขวงสะหวันนะเขต, พ.อ.ลำโพง ไซทอง รองกองบัญชาการ ปกส. (หัวหน้าด่านสากล สะพานมิตรภาพแห่งที่ 2 แขวงสะหวันนะเขต) ร่วมทำพิธีรับมอบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน 4กค-1341 กทม. ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ถูกโจรกรรมมาจากประเทศไทยลักลอบส่งไปขายต่อยังประเทศ สปป.ลาว

 

สืบเนื่องจากวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2567 ผู้เจ้าของรถฟอร์จูนเนอร์คันที่หายได้เข้าแจ้งความกับ พงส.สภ.เมืองอุดรธานี ว่ามีกลุ่มบุคคลมาเช่า รถยนต์ โตโยต้า ฟอร์จูเนอร์ สีขาว ทะเบียน 4กค – 1341 กทม. จากบริษัทไปเพื่อท่องเที่ยว เมื่อครบกำหนดส่งคืน กลุ่มบุลคลดังกล่าวกลับไม่นำรถยนต์มาส่งมอบ จากการตรวจ GPS ติดตามรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว พบว่า รถคันดังกล่าวมีพิกัดอยู่บริเวณริมฝั่งแม่น้ำโขง อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และสัญญาณได้ถูกตัดหายไปหลายวัน

 
กระทั่งล่าสุดพิกัด GPS แสดงจุดพิกัดรถฟอร์จูนเนอร์คันดังกล่าว แสดงอยู่ในบริเวณป่าบนเส้นทางหมาย 13 ใต้ เมืองไกรสอนพมวิหาน แขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยจึงประสานขอความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายแขวงสะหวันนะเขต สปป.ลาว เข้าตรวจสอบและทำการตรวจยึดรถยนต์คันดังกล่าว มาเก็บไว้ที่กองบัญชาการ ปกส.แขวงสะหวันนะเขต เพื่อรอเจ้าหน้าที่ฝ่ายไทยนำเอกสารไปแสดงตรวจสอบเพื่อรับรถคืน

 

ผู้เสียหายที่เดินทางมารับรถฟอร์จูนเนอร์คันที่หาย มีความยินดีและดีใจอย่างมากเพราะรถฟอร์จูนเนอร์ได้หลุดข้ามไปอยู่ที่ฝั่ง สปป.ลาว ดังนั้น โอกาศที่จะได้รถกลับคืนมาคงเป็นไปได้ยาก ทั้งยังได้แสดงความขอขอบคุณชื่นชมความสามารถด้วยดีของเจ้าหน้าที่จังหวัดมุกดาหารและแขวงสะหวันนะเขต โดยเจ้าหน้าที่ผู้รับผิดชอบทั้ง 2 เมืองได้ประสานการทำงานร่วมกันโดยเจ้าหน้าที่ฝั่งมุกดาหาร กับเจ้าหน้าที่ทางแขวงสะหวันนะเขต นับเป็นความสัมพันธ์ระหว่าง 2 เมืองที่ดียอดเยี่ยม +++

Related posts